Google tăng đầu tư vào thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam

Đại diện Google khu vực Đông Nam Á nhận xét tiềm năng quảng cáo trực tuyến của Việt Nam rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu, tại hội thảo về giải pháp xuất khẩu tổ chức tại TPHCM ngày 8-12.

Google

Ông Ghislain Le Chatelier, đại diện của Google tại khu vực Đông Nam Á cho biết, ngày càng có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu quan tâm đến tiếp thị sản phẩm và quảng bá hình ảnh với các công cụ trực tuyến.

Một doanh nghiệp xuất nhập khẩu đồ gỗ tại hội thảo cho biết, so với việc mang sản phẩm đi chào mời tại các hội chợ, triển lãm quốc tế thì tiếp thị trực tuyến có ưu điểm là chi phí thấp hơn và hiệu quả đo lường được.

Không chỉ hướng đến đối tác và khách hàng nước ngoài, theo ông Le Chatelier thì doanh nghiệp Việt Nam không nên bỏ qua đối tượng khách hàng trong nước,

“Theo một khảo sát gần đây của chúng tôi hiện Việt Nam có khoảng 31 triệu người sử dụng Internet, và con số này có xu hướng tăng lên. Rõ ràng đây là một thị trường mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Chúng tôi thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam rõ ràng rất lớn nếu tính tới các doanh nghiệp trong nước và cả khách hàng của họ”, ông nói.

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất khiến cho quảng cáo và tiếp thị trực tuyến chưa phát triển mạnh là hệ thống thanh toán và bảo mật của Việt Nam chưa tạo được sự yên tâm cho khách hàng.

Mặc dù không tiết lộ mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo trực tuyến của Google tại thị trường Việt Nam cũng như chiến lược phát triển sắp tới, đại diện của Google Đông Nam Á vẫn khẳng định tăng trưởng của thị trường “đủ để Google quyết định đầu tư vào Việt Nam nhiều hơn nữa trong thời gian tới.” .

Theo TBKTSG

Tags: 

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*

Share via
Copy link