2009, Marketer B2B sẽ làm gì?

Mặc cho khủng hoảng đang tác động mạnh mẽ tới nền kinh tế toàn cầu, dường như các marketer B2B vẫn muốn tăng chi tiêu trong năm 2009? Đầu tháng 12.2008, tạp chí B2B Online của Mỹ đã công bố một bản báo cáo “Những ưu tiên và kế hoạch trong năm 2009”, trong đó có kết quả thăm dò ý kiến trực tuyến quan điểm của 211 chuyên gia quản trị marketing B2B.

MarketerMột điều đáng ngạc nhiên là trong số những người được hỏi có 31,1% cho biết đã lên kế hoạch tăng chi tiêu marketing trong năm tới và 43,5% sẽ duy trì mức chi tiêu marketing hiện tại. Bên cạnh đó, 59,2% marketer cho biết đã không cắt giảm chi tiêu marketing trong năm 2008 dù nền kinh tế đang ở trong tình trạng suy thoái, khủng hoảng.

Thu hút khách hành mới

Nghiên cứu của B2B Online cho thấy 62,2% các marketer coi chỉ tiêu thu hút khách hàng mới là ưu tiên hàng đầu của kế hoạc marketing B2B năm 2009, 20,6% khẳng định sẽ tập trung chi tiêu cho hoạt động duy trì số khách hàng đang có.

Angela Franco, Giám đốc Marketing và Phát Triển kinh doanh G3 Translate, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật và nghiên cứu thị trường, cho biết: “Khủng hoảng tài chính tại Mỹ đã khiến nhiều doanh nghiệp muốn tìm kiếm những thị trường khác trên thế giới. Do đó họ cần những nghiên cứu thị trường được chuyển ngữ và trang web của họ được dân địa phương biết tới.

Đầu tư cho marketing online

Một điểm đáng chú ý khác trong nghiên cứu của B2B Online chính là ưu thế rõ rệt của truyền thông trực tuyến trong năm 2009: 66,5% số chuyên gia cho biết họ sẽ tăng chi tiêu cho các kế hoạch marketing online. “Khoảng 15% chi tiêu truyền thông của chúng tôi là cho kỹ thuật số. Nhưng tôi nghĩ vậy vẫn chưa đủ” – Beth Comstock, Giám đốc Marketing của tập đoàn GE nói, “một trong những mục tiêu của tôi là chuyển hướng tăng chi tiêu cho hình thức này”.

Trong năm tới, GE cho biết sẽ tăng cường ứng dụng các công nghê trực tuyến như video, webisodes (tạm dịch – truyền hình web) và quảng cáo đa truyền thông. Đứng đầu trong các kế hoạch chi tiêu marketing trực tuyến chính là email marketing (lựa chọn của 68,3% số người được hỏi) và phát triển trang web (66,3%). Trong các hình thức còn lại đáng chú ý là sự gia tăng mạnh mẽ của social media (truyền thông xã hội) từ 20% của năm trước lên 45% trong năm nay.
Duy trì nhân sự ở mức hiện tại

Ảnh hưởng của suy thoái kinh tế có vẻ ảnh hưởng rõ rệt đến sự điều chỉnh marketing. Theo kết quả thăm dò ý kiến, 69,9% các nhà quản trị marketing cho biết sẽ duy trì đội ngũ nhân viên ở mức hiện tại, 18,4% dự kiến tăng số nhân viên và 11,7% sẽ cắt giảm nhân viên. Có một sự thay đổi khá lớn với kết quả nghiên cứu của BtoB Online năm 2007: khi đó chỉ có 4% cho biết sẽ cắt giảm nhân viên, trong khi có tới 36% tuyên bố sẽ tăng số nhân viên marketing.
Nói chung, mặc dù kinh tế khó khăn, vẫn có khoảng 60,2% marketer được hỏi cho biết sẽ tung ra những chiến lược quảng cáo mới trong năm 2009. Số liệu này thấp hơn so với kết quả điều tra 69% vào năm 2007, nhưng đó vẫn là một đặc điểm đáng chú ý trong bối cảnh hiện tại. “Với tình hình kinh tế này, duy trì những nỗ lực marketing như một ưu tiên hàng đầu càng có ý nghĩa sống còn hơn đối với chúng tôi” – ý kiến của Katie Ellis, Giám đốc Marketing Công Ty Tổ chức Sự Kiện Event Architect cũng được phần đông giới marketer tại Mỹ chia sẻ.

(SEM Vietnam -Theo Tạp Chí Marketing)

Tags: 

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*

Share via
Copy link