Di động vs. Truyền thông xã hội: Thế song hành của Marketing tích hợp

Email tích hợp với điện thoại di động và truyền thông xã hội cho kết quả tốt nhất.

Dạo gần đây, “tích hợp” đã trở thành từ yêu thích nhất của giới marketer truyền thông xã hội. Càng nhiều nỗ lực – cũng như ngân sách – được đổ vào cho truyền thông xã hội để đi từ các thử nghiệm ban đầu và giờ là các chiến lược nghiêm túc thì các câu hỏi về tính hiệu quả của việc tích hợp truyền thông xã hội vào các chiến dịch marketing mix được đưa ra tranh cãi, và để có được cái gọi là tích hợp thật sự vẫn còn một khoảng cách khá xa.

Theo một nghiên cứu từ công ty các giải pháp phần mềm marketing Unica cho thấy, sự tích hợp marketing vẫn còn trong giai đoạn phát triển, không chỉ với truyền thông xã hội mà còn nhiều hình thức khác nữa. Vốn việc áp dụng các chiến lược đa phương tiện đã là một thách thức, ngoài ra vẫn còn nhiều rào cản đối với việc tích hợp các dữ liệu trực tuyến và dữ liệu thực tế. Còn truyền thông xã hội và di động, nhìn chung tích hợp chiến thuật với các bộ phận khác của marketing thường đi chệch hướng.

Trong nghiên cứu hồi quý 4/2010 đối với các marketer làm việc tại Châu Âu và Bắc Mỹ cho thấy rằng các link chia sẻ xã hội trong email và website là chiến lược marketing truyền thông xã hội tích hợp tốt nhất hiện nay, với 62% người trả lời nói rằng việc chia sẻ các đường link này được dùng như một phần của các chiến dịch tích hợp. Phần lớn người trả lời cũng đang tích hợp các phương tiện và ứng dụng, quảng cáo truyền thông xã hội và các trò chơi dựa trên vị trí với các nỗ lực khác của mình.

Tích hợp các chiến lược marketing truyền thông xã hội với các chiến luợc khác, thực hiện theo các marketer ở Châu Âu và Bắc Mỹ, quý 4/2010

mobile vs social 1

Lưu ý: Tổng các số có thể không bằng 100% do làm tròn

Nguồn: Unica, “Tình hình marketing 2011”, ngày 22/03/2011

Đối với các chiến thuật marketing di động, tình hình chung cũng tương tự. Một lần nữa email vẫn là phương tiện được tích hợp hiệu quả nhất: 64% người trả lời nói rằng các thông điệp email phiên bản di động là một phần của các chiến lược marketing tích hợp. Nhắn tin qua di động, các trang web di động và xác định mục tiêu dựa trên vị trí cũng được nhiều nhà marketer sử dụng để tích hợp vào các chiến lược của mình

Tích hợp các chiến lược marketing di động với các chiến lược marketing khác, theo các marketer ở Châu Âu và Bắc Mỹ, quý 4/2010.

mobile vs social 2

Lưu ý: Tổng các số có thể không bằng 100% do làm tròn

Nguồn: Unica, “Tình hình marketing 2011”, ngày 22/03/2011

Các ứng dụng di động mà các marketer thường bị cảnh cáo là nên tránh nếu họ không có được sự liên kết chặt chẽ với các hoạt động marketing khác của doanh nghiệp có nhiều khả năng sẽ được tách riêng khỏi các hoạt động khác.

(Sem Vietnam – Theo  eMarketer)

Tags: , ,

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*

Share via
Copy link