Bing đã vượt mặt Yahoo ngay trong tuần đầu tiên

Bộ máy tìm kiếm Bing vừa mới ra đời của Microsoft đã vượt mặt Yahoo để chiếm vị trí thứ hai trên thị trường tìm kiếm thế giới và Mỹ ngay trong tuần đầu tiên, Theo hãng theo dõi môi trường web toàn cầu StatCounter Global Status, ở thị trường Mỹ, lượng truy cập vào bộ máy tìm kiếm Bing chiếm 16,28% trong khi đó của Yahoo là 10,22%. Còn trên toàn cầu, Bing chiếm 5,62%, Yahoo là 5,62% kém xa so với Google chiếm 87,62%.

bing-google-yahooTheo Microsoft, bộ máy tìm kiếm Bing ra đời để giải quyết một số vấn đề còn tồn động trong các công cụ tìm kiếm hiện nay. Đó là 30% lệnh tìm kiếm không thể tìm thấy kết quả khiến người dùng thỏa mãn.

Bing sử dụng một số tính năng khá mới mẻ như Best Match để cho ra câu trả lời tốt nhất cho một lệnh tìm kiếm, Deep Links đưa ra thông tin vắn tắt của nội dung trang web và Quick Preview đưa ra một cửa sổ phụ với nhiều thông tin mở rộng có liên quan đến lệnh tìm kiếm được người dùng đưa ra. Hơn nữa, Microsoft còn thiết kế thêm tính năng Instant Answers (trả lời ngay) để cung cấp thêm thông tin ngay trong kết quả tìm kiếm.

Theo Aodhan Cullen, giám đốc điều hành của StatCounter, tuy mới chiếm được thị phần rất nhỏ trong lĩnh vực tìm kiếm toàn cầu nhưng kết quả này đã là những thông tin quá tốt lành và là một thay đổi lớn đối với Microsoft. Bing mới chỉ ra đời cách đây vài ngày nhưng trong tuần đầu tiên đã hất cẳng Yahoo để chiếm vị trí thứ hai trong lĩnh vực tìm kiếm ở Mỹ và toàn cầu.

Trong ngày đầu tiên ra mắt, Bing chiếm 2,07%, ngày thứ hai là 3,65%, ngày thứ ba giảm chút ít còn 3.46% và ngày thứ 4 tăng lên 5,56% vượt qua Yahoo.

Theo Steve Ballmer, CEO của Microsoft, mục đích của hãng khi xây dựng Bing là để chia sẻ thị phần với hai gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm là Goolge và Yahoo. Hãng nhắm tới việc Bing sẽ chiếm vị trí thứ hai trong 5 năm tới. Vậy mà hãng đã đạt được chỉ sau mấy ngày ra mắt nhưng thực sự vị trí này vẫn còn quá mong manh và chúng ta vẫn chưa thể nói trước được điều gì.

(Theo VnM)

Tags: ,

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*
*

Share via
Copy link